การบันทึกครั้งที่ 13
วันอังคาร ที่ 1 พฤศจิกายน 2559
เวลาเรียน 13.30 -17.30
ความรู้ที่ได้รับ
- ในสัปดาห์นี้อาจารย์ได้ให้แต่ล่ะกลุ่มเปิดวิดีโอของเล่นวิทยาศาสตร์มีทั้งหมด 4 กลุ่มดังนี้คือ
กลุ่มที่ 1 เรื่อง พลังปริศนา
กลุ่มที่ 2 เรื่อง ขวดปริศนา
กลุ่มที่ 3 เรื่อง รถแกนหลอดด้าย
กลุ่มที่ 4 ลูกข่างนักสืบ (กลุ่มดิฉันเอง)
-ใช้ทำงานชิ้นนี้เพื่อเป็นสื่อใช้ในการเรียนการสอน
*VDO กลุ่มดิฉันงานที่ต้องปรับปรุง = ใส่ตัวหนังสือ ตัวเลข ขั้นตอนการทำ
-จากนั้นอาจารย์ก็ได้ให้นั่งจับกลุ่มแล้วก็สอนหน่วยต่างๆที่มีการเรียนรู้คือ คณิต วอทยาศาสตร์ ภาษา ศิลปะ สังคม สุขศึกษา(พลศึกษา) โดยอาจารย์ได้เขียนตัวอย่างและอธิบายให้ฟังและดูแล้วจากนั้นก็ได้ให้แต่ละกลุ่มได้เริ่มเขียน Mind mapping *โดยกลุ่มฉันเขียนเรื่อง (นม)
ผลงานกลุ่ม นม
การประยุกต์ใช้
-สื่อตัวนี้เราใช้กับเด็กอนุบาลเราบรูณาการแล้วใช้ในการเรียนรู้ในเรื่องต่างๆ
-เราสอนผ่านVDO ชิ้นนี้ เราจะมีกระบวนการวิทยาศาสตร์
-เด็กได้ลงมือการกระทำ คือวิธีการเรียนรู้
-วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมประสบการ์ณ์ทั้ง 4 ด้าน
-การได้ประยุกต์หน่วยที่เราเรียนหรือใกล้ตัวเด็กมาใช้กับวิชาการเรียนรู้
การประเมิน
ผู้สอน
-วันนี้อาจารย์ได้ดูวิดีโอและได้บอกข้อปรับปรุงของแต่ละกลุ่มซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีที่อาจารย์ได้เสนอแนะและเราจะได้นำไปปรับปรุง
ตัวเอง
-รับฟังข้อเสนอแนะของอาจารย์เป็นอย่างดีและจะนำไปปรับในครั้งหน้า
เพื่อน
-เพื่อนๆตั้งใจเรียนและได้ทำงานกลุ่มกันซึ่งแต่ละคน แต่ละกลุ่มก็แบ่งหน้าที่กันเป็นอย่างดีเมื่อเวลาอาจารย์สอนก็ตั้งใจฟังและตั้งใจถาม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น