วันพฤหัสบดีที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2559

การบันทึกครั้งที่ 13 

วันอังคาร ที่ 1 พฤศจิกายน 2559

เวลาเรียน 13.30 -17.30

ความรู้ที่ได้รับ

- ในสัปดาห์นี้อาจารย์ได้ให้แต่ล่ะกลุ่มเปิดวิดีโอของเล่นวิทยาศาสตร์มีทั้งหมด 4 กลุ่มดังนี้คือ

    กลุ่มที่ 1 เรื่อง พลังปริศนา


กลุ่มที่ 2 เรื่อง ขวดปริศนา


กลุ่มที่ 3 เรื่อง รถแกนหลอดด้าย


กลุ่มที่ 4 ลูกข่างนักสืบ (กลุ่มดิฉันเอง)

-ใช้ทำงานชิ้นนี้เพื่อเป็นสื่อใช้ในการเรียนการสอน
*VDO กลุ่มดิฉันงานที่ต้องปรับปรุง = ใส่ตัวหนังสือ ตัวเลข ขั้นตอนการทำ

-จากนั้นอาจารย์ก็ได้ให้นั่งจับกลุ่มแล้วก็สอนหน่วยต่างๆที่มีการเรียนรู้คือ คณิต วอทยาศาสตร์ ภาษา ศิลปะ สังคม สุขศึกษา(พลศึกษา) โดยอาจารย์ได้เขียนตัวอย่างและอธิบายให้ฟังและดูแล้วจากนั้นก็ได้ให้แต่ละกลุ่มได้เริ่มเขียน Mind mapping *โดยกลุ่มฉันเขียนเรื่อง (นม)






ผลงานกลุ่ม นม








การประยุกต์ใช้

-สื่อตัวนี้เราใช้กับเด็กอนุบาลเราบรูณาการแล้วใช้ในการเรียนรู้ในเรื่องต่างๆ
-เราสอนผ่านVDO ชิ้นนี้ เราจะมีกระบวนการวิทยาศาสตร์
-เด็กได้ลงมือการกระทำ คือวิธีการเรียนรู้
-วัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมประสบการ์ณ์ทั้ง 4 ด้าน
-การได้ประยุกต์หน่วยที่เราเรียนหรือใกล้ตัวเด็กมาใช้กับวิชาการเรียนรู้

การประเมิน

ผู้สอน

-วันนี้อาจารย์ได้ดูวิดีโอและได้บอกข้อปรับปรุงของแต่ละกลุ่มซึ่งถือว่าเป็นเรื่องดีที่อาจารย์ได้เสนอแนะและเราจะได้นำไปปรับปรุง 

ตัวเอง

-รับฟังข้อเสนอแนะของอาจารย์เป็นอย่างดีและจะนำไปปรับในครั้งหน้า

เพื่อน
-เพื่อนๆตั้งใจเรียนและได้ทำงานกลุ่มกันซึ่งแต่ละคน แต่ละกลุ่มก็แบ่งหน้าที่กันเป็นอย่างดีเมื่อเวลาอาจารย์สอนก็ตั้งใจฟังและตั้งใจถาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น